Tất cả về võ sư Vịnh Xuân Quyền Peter Phạm trong “Đỉnh mù sương” - Tin Tức Làm Đẹp

Tất cả về võ sư Vịnh Xuân Quyền Peter Phạm trong “Đỉnh mù sương”

Là phim điện ảnh hành động chất và khác biệt của mùa phim Việt hè 2020, "Đỉnh mù sương" mang đến cho khán giả những pha đối đầu đầy kịch tính và nguy hiểm giữa các cao thủ võ thuật Châu Á. Từ Mỹ trở về, diễn viên phim hành động Peter Phạm đã có màn chào sân điện ảnh Việt đầy ấn tượng trong vai nam chính Phi của bộ phim.

tat ca ve vo su vinh xuan quyen peter pham trong dinh mu suong hinh 1
 

Dự án điện ảnh ấp ủ 3 năm, chính thức khởi quay vào 2019 bộc lộ rõ khát vọng tạo nên dấu ấn trong dòng phim hành động võ thuật Việt Nam, với sự tham gia của các diễn viên đồng thời là võ sư chuyên nghiệp, đẳng cấp châu lục: Trương Đình Hoàng, Simon Kook và Peter Phạm.

Peter Phạm là cái tên mới đầy triển vọng với công chúng yêu điện ảnh Việt, song trong cộng đồng những người quan tâm đến võ thuật, anh đã là võ sư được biết đến rộng rãi trong môn võ Vịnh Xuân Quyền. Với kinh nghiệm chỉ đạo diễn xuất dày dặn trong lĩnh vực phim hành động cùng niềm đam mê bất tận với điện ảnh, Peter Phạm hứa hẹn sẽ có màn ra mắt đầy bất ngờ với khán giả nước nhà cùng "Đỉnh mù sương". 

tat ca ve vo su vinh xuan quyen peter pham trong dinh mu suong hinh 2
 

Niềm đam mê bền bỉ với võ thuật của võ sư sinh năm 1974 tại Sài Gòn sớm được bắt đầu từ năm 13 tuổi, khi anh đã luyện tập nhiều bộ môn như Taekwondo, Judo, Kung Fu, Vịnh Xuân, Triệt Quyền Đạo và Nhu Thuật. Sang Mỹ định cư vào năm 1993, Peter Phạm tiếp tục phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực võ thuật. 

Trong thời gian ở xứ người, Peter Phạm đã không ngừng trau dồi, luyện tập hàng ngày. Anh từng tham gia thi đấu nhiều giải Kickboxing tại thành phố Atlanta thủ phủ bang Georgia. Năm 2000, Peter Phạm đã đoạt huy chương vàng giải quyền thuật bộ môn Vịnh Xuân tại bang Texas. Với kinh nghiệm đáng nể, anh đã mở các lớp võ thuật cận chiến tại bang Texas. Các lớp huấn luyện của anh thường đào tạo cho cảnh sát và đặc nhiệm tại Dallas.

Niềm đam mê cháy bỏng dành cho điện ảnh đã đưa Peter Phạm từ một võ sư Vịnh Xuân Quyền rẽ hướng sang con đường trở thành diễn viên hành động chuyên nghiệp. Năm 2013, anh bắt đầu tham gia dòng phim Indie tại Mỹ với vai trò chỉ đạo võ thuật và diễn viên đóng thế. Một năm sau đó, anh tốt nghiệp trường Dov Simens Film School. Peter Phạm từng có kinh nghiệm làm việc cùng các tên tuổi lớn như Chuck Norris (bạn thân của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long), võ sĩ nhà vô địch MMA Cung Lê, Simon Kook (Diệp Vấn 3 cùng với Chung Tử Đơn, Simon Kook cũng là bạn diễn của anh trong Đỉnh Mù Sương), Ron Smoorenburg (Who Am I cùng với Thành Long).

tat ca ve vo su vinh xuan quyen peter pham trong dinh mu suong hinh 3
 

Những dự án anh đã tham gia bên Mỹ phải kể đến: Naked Water, với vai trò chỉ đạo võ thuật, diễn viên chính, bộ phim lọt vào top 50 cuộc thi của đài truyền hình HBO Mỹ do Ben Affleck và Matt Damon chủ trì, T7 Formula, với vai trò chỉ đạo võ thuật và vai phản diện, đoạt giải nhất phim hành đông cuộc thi Rack Focus tại Dallas, CodeName Dragon, vai trò chỉ đạo võ thuật cùng với diễn viên võ sĩ gốc Việt Cung Lê, cùng với nhiều sản phẩm MV, TVC và viral clips tại bang Texas, Mỹ.

Peter Phạm chọn võ Vịnh Xuân để đưa vào phim vì anh là người luyện Vịnh Xuân nhiều năm cùng với Triệt Quyền Đạo. Với Peter Phạm, Vịnh Xuân Quyền rất điện ảnh với những đòn thế lắt léo uyển chuyển. Tham gia Đỉnh Mù Sương cùng những tên tuổi hàng đầu Châu Á như Trương Đình Hoàng – nam vương boxing hay Simon Kook – ngôi sao võ thuật được mệnh danh là Tony Jaa thứ 2 của Thái Lan, Peter Phạm không hề lo lắng sẽ bị so sánh. Theo anh, chính câu chuyện được kể trên màn ảnh, về tinh thần trượng nghĩa, về chuyện ai được – ai mất, ai thắng – ai thua mới là điểm quan trọng, chứ không phải là môn võ hay ai đánh giỏi hơn.  

Đánh giá về nhân vật Phi do mình thủ vai, Peter Phạm cho rằng: “Phi là một nhân vật thú vị. Anh ta là một võ sĩ bề ngoài rất lạnh lùng, chỉ biết đánh đấm phục vụ cuộc sống, nhưng bên trong lại chất chứa nhiều tình cảm yêu thương và sự nhân văn, sẵn sàng hy sinh tất cả để tìm lại công lý. Đó là điểm mình thấy rất hấp dẫn ở nhân vật này".

"Đỉnh mù sương" dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 17/07/2020 và suất chiếu sớm từ 19h ngày 16/07/2020./.

No comments:

Powered by Blogger.