Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50 - Tin Tức Làm Đẹp

Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50

Cách đây ít giờ đồng hồ, BXH Billboard Social 50 đã cập nhật danh sách Top 50 trong tuần lễ vừa qua. Bên cạnh những cái tên đình đám như BTS, EXO, NCT 127, Kanye West, Red Velvet ở 5 thứ hạng đầu tiên thì khá bất ngờ khi Sơn Tùng M-TP lọt vào BXH ở vị trí thứ 28.

Đây là lần đầu tiên, có một nghệ sĩ của Việt Nam được lọt vào bảng xếp hạng này. Cũng là lần thứ 2 với nghệ sĩ Đông Nam Á (trước đó là nhóm nhạc SB19 của Philippines). 

son tung m-tp la nghe si viet nam dau tien lot vao billboard social 50 hinh 1
Sơn Tùng M-TP xếp hạng 28.

Billboard Social 50 là BXH hàng tuần của Billboard nhằm xếp hạng độ hot của các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới dựa trên kết quả tổng hợp tương tác của họ trên các trang mạng xã hội nổi tiếng. Các dữ liệu mà BXH Social 50 thống kê đến từ 9 nền tảng: YouTube, Vevo, Facebook, Twitter, Myspace, Soundcloud, Instagram, Vine, Tumblr.

Việc Sơn Tùng M-TP xếp hạng 28 trên BXH khiến không chỉ người hâm mộ mà cả các khán giả đều vui mừng bởi nó đã góp phần quảng bá nhạc Việt ra với thế giới. 

Thành tích này của Sơn Tùng có được nhờ MV mới nhất "Có chắc yêu là đây" ra mắt vào tối 5/7. Ngay khi vừa phát hành, "Có chắc yêu là đây" đã đạt số người xem trực tiếp ấn tượng, lọt top 4 những MV có lượt xem công chiếu nhiều nhất thế giới. MV đã nhanh chóng vượt qua bản hit "Thank u, next" của Ariana Grande với số lượt xem lên đến 899.693. 

Sơn Tùng M-TP cũng trở thành nghệ sĩ Việt Nam thứ 3 lọt vào hệ thống BXH của Billboard sau Mỹ Tâm (#10 World Album) và Đặng Mai Phương (#21 Billboard Adult Contemporary Indicator Chart)./.

No comments:

Powered by Blogger.