"Sao Mai" Huyền Trang ra bộ 3 MV xúc động về tình cảm thời chiến - Tin Tức Làm Đẹp

"Sao Mai" Huyền Trang ra bộ 3 MV xúc động về tình cảm thời chiến

Dự án âm nhạc "Mãi vẹn nguyên" của Sao mai Huyền Trang gồm 3 MV: "Lời yêu lặng thầm", "Em vẫn đợi anh", "Những bông hoa huyền thoại". Đây là những ca khúc mới viết về người lính và sự hy sinh của những người phụ nữ nơi hậu phương.

Chia sẻ về việc cho ra mắt chùm MV, Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2013 Huyền Trang cho biết: "Những ngày này, khi cả nước đang hướng về ngày Thương binh – Liệt sỹ bằng những hành động thiết thực thì tôi cũng muốn đóng góp chút tâm sức, như một lời tri ân với những thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương để giành lại độc lập cho dân tộc".

sao mai huyen trang ra bo 3 mv xuc dong ve tinh cam thoi chien hinh 1
Sao Mai Huyền Trang.

Cả 3 bài hát của Sao Mai Huyền Trang đều mang âm hưởng dân gian miền Trung nên vô cùng ngọt ngào, sâu sắc và đầy cảm xúc. Huyền Trang và cả ekip đã vào tận Ngã ba Đồng Lộc để quay hình với nhiều khuôn hình xúc động.

Nếu "Lời yêu lặng thầm" là một câu chuyện tình đẹp, tinh tế và đầy cảm xúc của một người phụ nữ đối với anh bộ đội, thì ca khúc "Em vẫn đợi anh" lại kể về lòng chung thuỷ, đức hy sinh của người vợ có chồng đi chiến trận. Sự hy sinh mòn mỏi nhưng quyết không thay lòng đổi dạ của người vợ ở hậu phương là một trong những đức tính quý báu nhất của những người phụ nữ Việt Nam.

Còn MV "Những bông hoa huyền thoại" thêm lần nữa tôn vinh vẻ đẹp và sự anh dũng hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc trong lịch sử chiến tranh chống Mỹ ở Việt Nam.

MV "Những bông hoa huyền thoại" - Sao Mai Huyền Trang

Cả 3 bài hát này đều viết về đề tài chiến tranh, về sự hy sinh cao cả của những người phụ nữ - một đề tài không mới nhưng lại được các nhạc sỹ Lê An Tuyên, Đậu Hoài Thanh, Bùi Hoàng Uyên Minh khai thác những góc khác: không quá bi thương mà mang nhiều nét tình ca lãng mạn, ngợi ca vẻ đẹp nhân văn, lạc quan và yêu đời của những người lính, những cô gái thanh niên xung phong giữa bão lửa của chiến tranh.

Với giọng hát ngọt ngào và những hình ảnh xúc động trong MV, khán giả chắc chắn sẽ có những giây phút lắng lòng mình lại để tưởng nhớ về những năm tháng chiến tranh khốc liệt của dân tộc với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông.

Nhận xét về 3 MV của Huyền Trang, NSND Thanh Hoa cho biết: "Những bài hát của em rất ngọt ngào, trong sáng, không quá nặng về hy sinh mất mát mà hòa trong đó là sự biết ơn của thế hệ trẻ. 3 bài đều mềm mại, nhẹ nhàng nhưng cứ làm cho người ta da diết. Nghe Trang hát những ca khúc này, tôi rất xúc động và cả biết ơn vì các em đã truyền tải được cách nhìn của thế hệ mình để nhắc nhớ những người trẻ hôm nay luôn biết ơn cha ông đã ngã xuống".

sao mai huyen trang ra bo 3 mv xuc dong ve tinh cam thoi chien hinh 2
NSND Thanh Hoa.

Việc phát hành cùng lúc 3 MV cũng là một nỗ lực của Huyền Trang. Để thực hiện sản phẩm âm nhạc trong bối cảnh khó khăn kinh tế sau dịch Covid-19, Huyền Trang đã phải "thắt chặt" chi tiêu và tích góp để có một khoản tài chính nhất định thực hiện dự án.

Huyền Trang cho biết, sau dự án "Mãi vẹn nguyên", cô đang ấp ủ thực hiện một dự án khác quay tại Nghệ An quê hương cô./.

No comments:

Powered by Blogger.