Khai mạc triển lãm ảnh về Việt Nam của nhiếp ảnh gia Nga - Tin Tức Làm Đẹp

Khai mạc triển lãm ảnh về Việt Nam của nhiếp ảnh gia Nga

Chiều 21/7, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moscow đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam-du lịch qua những tấm hình”của nhiếp ảnh gia Vera Majirina. Đây là những bức ảnh do tác giả chụp trong thời gian sống và làm việc tại Việt Nam với xúc cảm đặc biệt dành cho những nét đẹp văn hóa, truyền thống, cuộc sống thường ngày giản dị mà hấp dẫn riêng có của người dân Việt Nam. Triển lãm sẽ kéo dài đến 30/8.

khai mac trien lam anh ve viet nam cua nhiep anh gia nga hinh 1
Vera Majirina giới thiệu về các bức ảnh tại triển lãm

Triển lãm gồm 21 bức ảnh do nhiếp ảnh gia Vera Majirina thực hiện trong thời gian sống và làm việc tại Việt Nam. Vera cho biết, cô đến Việt Nam vào nhiều thời điểm khác nhau. Sống và làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh, đến thành phố biển Phan Thiết, Nha Trang. Vera bị cuốn hút bởi tất cả những hình ảnh đời thường của người dân địa phương như đi đánh bắt cá ngoài biển, chèo thuyền trên sông, cảnh phố xá dày đặc xe đi lại… Đối với Vera mọi thứ đều mới mẻ, hấp dẫn và cô muốn lưu lại cảm xúc của mình bằng những bức ảnh.

khai mac trien lam anh ve viet nam cua nhiep anh gia nga hinh 2
Bà Iulia Valentinovna (đứng giữa) -phó chủ tịch quận Đông Bắc Moscow  phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm.
khai mac trien lam anh ve viet nam cua nhiep anh gia nga hinh 3
Khách tham quan triển lãm.

Vera đặc biệt ấn tượng với phong tục đón năm mới của người dân Việt Nam: “Tôi đã đến Việt Nam vào dịp Năm mới và ở triển lãm này có nhiều ảnh liên quan đến Tết cổ truyền của người Việt. Tôi rất yêu văn hóa, truyền thống của Việt Nam".

Triển lãm đã nhận được sự quan tâm của chính quyền quận Đông bắc thành phố Moscow, cư dân Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Matxcơva và đông đảo người dân thủ đô.

khai mac trien lam anh ve viet nam cua nhiep anh gia nga hinh 4
khai mac trien lam anh ve viet nam cua nhiep anh gia nga hinh 5
khai mac trien lam anh ve viet nam cua nhiep anh gia nga hinh 6
Một số hình ảnh được trưng bày trong triển lãm.

Ông Gennady Toluzakov-lãnh đạo phòng Hành chính của Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moscow chia sẻ: “Tôi rất vui được xem triển lãm này. Những bức ảnh khiến cho tôi thấy có cảm xúc và được muốn đến Việt Nam, bằng mắt mình nhìn thấy mọi thứ. Nhưng tôi cũng thích những bức ảnh, đối với tôi đó là cửa sổ nhìn ra thế giới. Và hôm nay tôi được xem những cửa sổ nhỏ về thế giới của Việt Nam. Tôi muốn được đến vùng biển đầy nắng này, cùng đánh bắt cá với người dân. Khi xem những bức ảnh này tôi biết được những gì đã diễn ra qua con mắt của tác giả, chúng ta thấy được thế giới này và nó làm chúng ta gần nhau hơn".

Triển lãm phần nào giúp cho người dân Moscow biết thêm về vẻ đẹp cuộc sống đời thường của người dân Việt Nam, dung dị nhưng không kém phần độc đáo, từ đó tạo cảm hứng để phát triển giao lưu văn hóa, ẩm thực và du lịch giữa hai đất nước Nga-Việt Nam. Triển lãm được tổ chức với sự bảo trợ của Trưởng nhóm hợp tác với Quốc Hội Việt Nam thuộc Hội đồng Liên bang Nga V.S.Abramov.

Vera Majirina là nghệ sỹ nhiếp ảnh, thành viên Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Nga từ năm 2008. Từ năm 16 tuổi cô đã tham gia vào các dự án ảnh lớn ở Nga và nước  ngoài. Vera cho biết, trong thời gian tới, khi Việt Nam mở cửa biên giới trở lại cho khách quốc tế, Vera mong được quay lại Việt Nam với các dự án mới về nhiếp ảnh, giảng dạy cho các học sinh-nhiếp ảnh gia về sắc màu, truyền thống, văn hóa của Việt Nam, chụp ảnh nghệ thuật về cảnh đẹp của Việt Nam./.

No comments:

Powered by Blogger.