Australia chi 400 triệu AUD hỗ trợ phục hồi ngành điện ảnh - Tin Tức Làm Đẹp

Australia chi 400 triệu AUD hỗ trợ phục hồi ngành điện ảnh

Chính phủ Australia ngày 17/7 thông báo, nước này sẽ chi bổ sung 400 triệu AUD (tương đương gần 280 triệu USD) và ban hành một số chính sách ưu đãi về thuế trong 7 năm tới để hỗ trợ các nhà làm phim quốc tế đến với Australia. Kế hoạch này cũng hướng đến tạo thêm việc làm và hỗ trợ ngành điện ảnh trong nước phục hồi sau giai đoạn dịch bệnh.

australia chi 400 trieu aud ho tro phuc hoi nganh dien anh hinh 1
Thủ tướng Australia Scott Morrison công bố khoản chi 400 triệu AUD hỗ trợ ngành điện ảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19. (Ảnh: AAP)

Trong một phát biểu vào sáng nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, với mục đích thu hút các hãng phim lớn của thế giới đến với Australia, dự án này sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động trong ngành điện ảnh địa phương và các lĩnh vực liên quan phục vụ cho công việc của các đoàn làm phim.

Theo tính toán của chính phủ Australia, các dự án nhận được khoản chi này sẽ mang về cho nền kinh tế Australia khoảng 1 tỷ AUD, thu hút hơn 9.000 doanh nghiệp trong nước tham gia và hỗ trợ tạo ra 8.500 việc làm.

Kế hoạch hỗ trợ phục hồi cho ngành điện ảnh nằm trong nhiều chương trình hỗ trợ phục hồi nền kinh tế sau giai đoạn dịch bệnh và giảm bớt khó khăn cho cuộc sống của người dân khi tỷ lệ thất nghiệp tại Australia hiện ở mức cao nhất trong 22 năm trở lại đây và có thể sẽ tiếp tục tăng khi nước này chưa kiểm soát được dịch bệnh./.

No comments:

Powered by Blogger.