“Nhà trọ balanha“: Kết phim chạy marathon vẫn nhận mưa lời khen - Tin Tức Làm Đẹp

“Nhà trọ balanha“: Kết phim chạy marathon vẫn nhận mưa lời khen

Ở tập cuối của bộ phim “Nhà trọ Balanha”, Lâm một lần nữa được phen “đau tim” trước sự mất tích lần 2 của Hân. Đọc được cuốn sổ nhật kí của Hân, anh chàng dần thấu hiểu nỗi khổ của cô và biết rằng Hân cũng rất đau buồn khi phải bỏ đi.

Tình cờ biết được Hân đang ở nhờ nhà cô Đồng qua chiếc kẹp tóc hình ngọc trai, Lâm một lần nữa quyết tâm đi giành lại hạnh phúc cho mình.

Về phần Hân, do quá tổn thương cũng như xấu hổ vì những điều trong quá khứ, cô đã không đủ dũng cảm để tiếp tục đối mặt dù biết Lâm đang đứng hàng giờ trước cửa đợi mình.Thế nhưng giống như những gì Nhi nói “Trong những phim tình cảm mà chị xem, mọi xung đột sẽ được giải quyết trong một cảnh quay dưới mưa”. Cơn mưa bất ngờ đổ xuống, mọi đau khổ kết thúc bằng một nụ hôn cùng lời nói của Lâm :“Anh không để ý quá khứ của em. Anh chỉ biết hiện tại em là Hân, một cô gái lương thiện luôn chỉ biết nghĩ cho người khác”.

Và cái kết viên mãn đến khi cảnh phim được tua tới 5 năm sau. Sau 5 năm, Nhân dần nhận ra tình cảm với Nhi và cả hai đến với nhau. Cả sáu người trẻ đều tìm được mảnh ghép cho riêng mình, kể cả bố của Lâm cũng được đạo diễn “tác thành” với cô Đồng.

Trong số 3 chàng trai, chỉ mình Bách đạt được ước mơ theo đuổi con đường nghệ thuật. Nhân trở thành chủ của hãng thời trang nổi tiếng, Lâm ngày càng thành đạt khi sở hữu 5,6 homestay cho riêng mình. Điều duy nhất mà họ tiếc nuối là không giữ được Balanha. Phim khép lại với cái kết đầy viên mãn, đẹp như tuổi thanh xuân của những con người trẻ tuổi ở “Nhà trọ Balanha”.

"nha tro balanha": ket phim chay marathon van nhan mua loi khen hinh 1
 

Có thể nói, một trong những điểm mạnh của “Nhà trọ Balanha” là phim tập hợp dàn diễn viên trẻ, tươi mới nhưng giàu nội lực. Điểm đặc biệt trong khâu casting của đạo diễn Khải Anh đó là anh luôn chọn các diễn viên có những điểm gần gũi với nhân vật. Diễn viên Bích Ngọc trong một bài phỏng vấn cũng tự nhận, cô và Hân có nhiều nét giống nhau. Còn Xuân Nghị đã có một vai diễn thực sự thành công, khiến khán giả quên hẳn Mr Cần Trô của "Ngày ấy mình đã yêu" mà chỉ nhớ tới anh chàng Cao Minh Bách tưng tửng, đáng yêu. Xuân Nghị đánh giá đạo diễn Khải Anh là “người đầu tàu, bày ra những trò độc đáo. Nếu không có anh chắc Cao Minh Bách không được đa sắc màu và được nhiều khán giả mến mộ đến vậy”.

"nha tro balanha": ket phim chay marathon van nhan mua loi khen hinh 2
Xuân Nghị và Công Dương.

Quỳnh Kool không giấu được nỗi xúc động: “Đoàn phim đã làm tôi trở lại với một nguồn sống tràn đầy năng lượng. Thực sự thời gian gắn bó trên phim trường có bao nhiêu mệt mỏi, lo âu của cuộc sống ngoài kia nhưng chỉ cần đặt chân đến đoàn cùng quay với 5 người còn lại thì tất cả chỉ còn đọng lại tiếng cười mà thôi. Có những hôm cười mỏi cả cơ hàm, có những hôm cười đến mức mấy an hem không diễn được vì cứ nhìn nhau là cười”.

Ngay sau khi bộ phim kết thúc, đạo diễn Khải Anh trải lòng: “Tôi vui vì các em diễn viên đã trưởng thành hơn trong diễn xuất đúng như sự trưởng thành của từng thành viên trong xóm trọ. Một bộ phim ngắn liền với thời thanh xuân của rất nhiều người, trong đó có tôi”.

MC Diễm Quỳnh là một fan của “Nhà trọ Balanha”. Chị gần như không bỏ sót tập nào và bình luận sôi nổi: “Kết phim rất tròn đầy với ba cái bụng bầu xinh xắn và một cô Đồng không còn cô đơn. Chúc mừng Khải Anh và ekip. Cảm ơn các bạn cho cả nhà mình những tối xem phim cười ngất đầy sảng khoái”.

"nha tro balanha": ket phim chay marathon van nhan mua loi khen hinh 3
 Dàn diễn viên tươi mới, giàu nội lực.

Diễn viên Mai Thu Huyền hết lời ngợi khen: “Lâu lắm rồi tôi xem được một bộ phim hài hước dễ thương như vậy, tuy là phim hài nhưng nhiều phân đoạn vẫn xúc động nghẹn ngào”.

Một khán giả bày tỏ: “Lâu lắm rồi có bộ phim Việt khác biệt khiến mình cứ chìm đắm trong cảm xúc của nhân vật và mong chờ được xem đến vậy. Cám ơn đạo diễn Khải Anh, các em diễn viên và ekip làm phim. Mình yêu quý vai Lâm của Công Dương thể hiện.

Mặc dù sức công phá không bằng các “bom tấn” “Về nhà đi con” hay “Quỳnh búp bê” của nhà đài trước đó, song bước vào “Nhà trọ Balanha”, khán giả tìm thấy sự đồng điệu, tìm thấy chính mình và có những phút giây thư giãn, nhẹ nhàng, thoải mái. Không có số phận nhân vật bi thảm, không có tình tiết căng thẳng, mâu thuẫn gây tranh cãi, không có nút thắt mở hay cao trào, không có người hiền hay kẻ ác. Ở "Nhà trọ Balanha" chỉ có tiếng cười, tình yêu và niềm vui sống mãnh liệt.

Phim có kịch bản khá chặt chẽ, các mảng miếng hài được biên kịch sắp xếp hợp lý và đặc biệt có duyên, không gượng gạo. Điều này không phải bộ phim nào ở Việt Nam cũng đạt được. Ngoài ra, còn phải dành lời khen cho đội ngũ hậu trường với bối cảnh xinh xắn, trẻ trung, phục trang của các nhân vật rất dễ thương, xinh xắn. Màu phim tươi sáng, âm nhạc sống động… Nhiều yếu tố cộng hưởng đã tạo nên thành công vang dội cho “Nhà trọ Balanha”. Một điều đặc biệt là mặc dù bộ phim theo format của Hàn Quốc nhưng phim mang đậm hơi thở đời sống Việt Nam, như chính Xuân Nghị đã bật mí: “Tôi chỉ xem một vài tập phim gốc của Hàn để hiểu tinh thần, sau đó dừng lại để sáng tạo một Cao Minh Bách của riêng mình”.

“Kết phim chạy marathon”

Tuy “Nhà trọ Balanha” khép lại với cái kết viên mãn cho các cặp đôi, nhiều khán giả vẫn chưa thực sự hài lòng khi tập cuối hời hợt, chóng vánh.

"nha tro balanha": ket phim chay marathon van nhan mua loi khen hinh 4
Nhân và Nhi đến với nhau quá chóng vánh?

Chi tiết Nhi cùng Nhân thành đôi cũng tạo ra không ít tranh cãi vì từ đầu phim tới giờ, Nhân gần như không có cảm xúc với Nhi. Chỉ trong một vài cảnh cuối tập 35, Nhân mới dần đón nhận cô gái này.

Khán giả Lan Anh chia sẻ : “Các cặp đôi khác đến với nhau khó khăn bao nhiêu thì Nhi cả Nhân thành đôi dễ dàng bấy nhiêu. Cảm giác như biên kịch đang cố gán ghép 2 nhân vật cuối cùng để có cái kết hoàn hảo cho tất cả. Mình thấy không có được tự nhiên lắm”.

Hay một người khác cho rằng: “Mình vẫn thấy tiếc cho cặp Nhân và Nhi, thật sự ít đất diễn quá, mọi thứ diễn ra quá nhanh, quá chóng vánh... giá mà có nhiều đất diễn hơn cho anh chị”.

Một bạn khác đồng quan điểm: “Kết phim chạy marathon quá. Mọi thứ cứ gấp gáp. Chỗ thiếu chỗ hời hợt nên tiếc quá. Dù sao vẫn là một vẫn hay khá thú vị để xem”.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, song hành trình tuổi trẻ “Nhà trọ Balanha” đã khép lại, với rất nhiều tiếng cười và cả tình yêu./.

No comments:

Powered by Blogger.