Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 có thể bị hoãn thêm 8 tuần - Tin Tức Làm Đẹp

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 có thể bị hoãn thêm 8 tuần

Thông thường, lễ trao giải Oscar sẽ được tổ chức vào ngày 28/2 hàng năm. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến toàn bộ hoạt động sản xuất phim ảnh trong năm 2020 bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều bộ phim đã không thể ra mắt theo dự kiến vào cuối năm nay và các Liên hoan phim danh tiếng như Cannes và Venice đã bị gián đoạn.

Chính vì thế, ban tổ chức Giải Oscar đã quyết định lùi lễ trao giải Oscar lần thứ 93 (dự kiến diễn ra vào ngày 28/2/202) thêm 8 tuần và nới thời gian nhận tác phẩm đến tận sau ngày 31/12/2020 với lý do dịch bệnh Covid-19 cho đến thời điểm này tại Mỹ suy giảm và thậm chí nhiều chuyên gia y tế còn cảnh báo nguy cơ “làn sóng dịch bệnh thứ 2” vào cuối năm nay.

le trao giai oscar lan thu 93 co the bi hoan them 8 tuan hinh 1
Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 có thể bị hoãn thêm 8 tuần.

Tuy nhiên, ban tổ chức giải Oscar thừa nhận, họ vẫn chưa thể quyết định về cách thức tổ chức lễ trao giải Oscar lần thứ 93 – theo truyền thống hay trực tuyến bởi điều này hoàn toàn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh Covid-19 vào thời điểm đó. Dù vậy, họ vẫn cần lên lịch cụ thể để đối tác của họ là hãng truyền thông ABC lên kế hoạch quảng bá và ghi hình toàn bộ sự kiện.

Dù động thái hoãn lễ trao giải Oscar của ban tổ chức giải Oscar là khá bất thường nhưng điều này không phải là không có tiền lệ. Lễ trao giải Oscar từng bị hoãn 3 lần trước đó, do lũ lụt tại Los Angeles vào năm 1938, sau vụ ám sát nhà hoạt động xã hội da màu Martin Luther King năm 1961 và sau vụ ám sát hụt Tổng thống Ronald Reagan năm 1981.

Giải Oscars cũng không phải là giải thưởng đình đám duy nhất bị hoãn cho đến thời điểm này. Giải Tony lần thứ 74 dự kiến diễn ra ngày 7/6 đã bị hoãn vô thời hạn. Trong khi đó, giải Emmy lần thứ 72 dù vẫn sẽ diễn ra vào ngày 20/9 theo dự kiện nhưng các nhà tổ chức giải sẽ phải sớm ra quyết định liệu lễ trao giải có diễn ra theo cách thức truyền thống hay không./.

No comments:

Powered by Blogger.