Đặc sắc các chương trình Festival Huế 2020 - Tin Tức Làm Đẹp

Đặc sắc các chương trình Festival Huế 2020

Vượt qua những khó khăn, thử thách do dịch bệnh Covid-19, Festival Huế vẫn tiếp tục được tổ chức là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của vùng đất nơi tụ hội tinh hoa văn hóa của dân tộc, là cơ hội để quảng bá điểm đến thân thiện, an toàn của Huế và Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế du lịch của Thừa Thiên Huế.

dac sac cac chuong trinh festival hue 2020 hinh 1
Festival Huế sẽ được tổ chức trong 6 ngày từ ngày 29/8 -2/9.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 sẽ mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Festival Huế hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu diễn ra trên những sân khấu chính: sân khấu Ngọ Môn, sân khấu quảng trường Quốc Học và các tụ điểm biểu diễn trên các tuyến đi bộ ở trung tâm thành phố Huế (diễn ra hàng đêm từ ngày 29/8- 2/9). 

dac sac cac chuong trinh festival hue 2020 hinh 2

Theo đó, sẽ có 7 chương trình chính được tổ chức gồm: Chương trình nghệ thuật Khai mạc - 20h00 ngày 28/8 tại Quảng trường Ngọ Môn: Tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của Huế, Việt Nam; Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” - 16h30 từ ngày 29/8-2/9 trên các tuyến đường chính ở TP. Huế; Lễ hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” diễn ra từ ngày 29/8 - 2/9 tại Công viên Thương Bạc; Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn lúc 20h00 ngày 30/8 tại sân khấu Ngọ Môn; Chương trình “Ai đã đặt tên cho dòng sông” lúc 20h00 ngày 31/8 tại Nghênh Lương Đình; Nhạc hội điện tử (EDM) lúc 20h30 ngày 1/9 tại Sân vận động Tự Do; Chương trình nghệ thuật Bế mạc – Trình diễn Áo dài lúc 20h00 ngày 2/9 tại Quảng trường Ngọ Môn.

dac sac cac chuong trinh festival hue 2020 hinh 3

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa cộng đồng, thể dục thể thao diễn ra liên tục trước, trong và sau thời gian Festival bao gồm: các sự kiện trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Áo dài, liên hoan các CLB Nghệ thuật toàn quốc, liên hoan Diều, lễ hội Bia, Hội chợ thương mại, giải đua ghe truyền thống, đua thuyền SUP, giải chạy VNExpress Marathon Huế, các cuộc trưng bày và triển lãm mỹ thuật… sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho công chúng và du khách.

dac sac cac chuong trinh festival hue 2020 hinh 4

Festival Huế 2020 với nhiều nét đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là nơi để người tham dự thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu của nghệ thuật, văn hóa. Festival Huế là cơ hội đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính, nhưng vẫn mang nét đẹp văn minh của một di sản xanh – sạch – sáng, thành phố bốn mùa hoa, an lành, hạnh phúc./.

No comments:

Powered by Blogger.