Xuân Bắc: Cát-xê của nghệ sĩ là 200.000 đồng, thua cả người bốc vác - Tin Tức Làm Đẹp

Xuân Bắc: Cát-xê của nghệ sĩ là 200.000 đồng, thua cả người bốc vác

Khi dịch Covid-19 được khống chế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) triển khai các hoạt động nghệ thuật trở lại.

Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị đi đầu khi tổ chức biểu diễn vở kịch Bệnh sĩ của tác giả Lưu Quang Vũ vào tối 23/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

xuan bac: cat-xe cua nghe si la 200 nghin dong, thua ca nguoi boc vac hinh 1
Các nghệ sĩ trong vở "Bệnh sĩ".

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ lý do chọn diễn vở Bệnh sĩ để diễn trong thời điểm này: "Kịch Lưu Quang Vũ luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả. Tư tưởng trong mỗi vở kịch của ông vẫn còn nguyên giá trị trong xã hội hiện nay. Riêng với vở Bệnh sĩ, Nhà hát Kịch Việt Nam đã biểu diễn khoảng 300 đêm ở trong và ngoài nước.

Thời điểm này, Việt Nam trở thành điểm sáng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Vì thế, chúng tôi muốn diễn lại vở Bệnh sĩ để mở tạo nên một không khí thật vui vẻ, để khi màn nhung khép lại, nghệ sĩ khán giả bắt tay nhau cười nói chứ không chìm đắm trong những tâm trạng nặng nề như sau những vở chính kịch".

NSƯT Xuân Bắc tin rằng, đêm diễn vào tối 23/5 tới sẽ rất thành công. Sau một thời gian dài nghỉ tránh dịch Covid-19, khán giả và các nghệ sĩ sân khấu mới lại được gặp nhau. "Nghệ sĩ chúng tôi sẽ diễn với tinh thần máu lửa, hăng hái. Sự háo hức của khán giả sẽ tác động ngược lại với chúng tôi, khiến chúng tôi thăng hoa hơn. Đó sẽ là một đêm diễn bùng nổ" - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam tự tin nói.

xuan bac: cat-xe cua nghe si la 200 nghin dong, thua ca nguoi boc vac hinh 2
NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ thêm, trong thời gian qua, nghệ sĩ luôn mong mỏi sân khấu sáng đèn trở lại. Họ muốn được trình diễn, không chỉ vì đó là công việc nuôi sống họ hàng ngày mà hơn cả là vì khát khao, vì ngọn lửa đam mê luôn cháy trong mỗi người nghệ sĩ.

"Sau mỗi đêm diễn, nghệ sĩ đảm nhận vai chính trong mỗi vở kịch được trả 200 nghìn đồng. Mọi người đều biết, để chuẩn bị cho đêm diễn, người nghệ sĩ phải mất hàng tháng trời tập luyện cực khổ. Mỗi đêm diễn ít nhất cũng lấy của họ 5 tiếng đồng hồ, từ đi lại, hóa trang, trình diễn...Vì thế, nếu chỉ diễn vì 200.000 đồng, tôi tin không nghệ sĩ nào lựa chọn. Một người làm lao động chân tay đơn thuần, bốc vàng đồ dựng sân khấu mỗi buổi họ cũng được trả 350.000 đồng, gần gấp đôi cát-xê của người nghệ sĩ".

Sau Nhà hát Kịch Việt Nam, các nhà hát khác thuộc Bộ VH-TT-DL cũng sẽ sáng đèn trở lại, đem đến cho công chúng những vở diễn, những chương trình nghệ thuật thú vị./.

No comments:

Powered by Blogger.