Cách chọn sơ mi họa tiết để luôn sang trọng và trẻ trung - Tin Tức Làm Đẹp

Cách chọn sơ mi họa tiết để luôn sang trọng và trẻ trung

(Dân Việt) Mặc mãi những họa tiết quá truyền thống, quen mặt vô tình khiến chiếc sơ mi trở nên nhàm chán, cũ kỹ.

 cach chon so mi hoa tiet de luon sang trong va tre trung hinh anh 1

Sơ mi họa tiết dễ mặc nhưng khó đẹp

Với người thường, sơ mi họa tiết chỉ như một nét chấm phá những ngày muốn “đổi gió”. Song với các nữ công sở, đó là trang phục không bao giờ được phép thiếu vắng trong tủ đồ!

Về cơ bản, sơ mi họa tiết không khó mặc, nhưng để chọn được kiểu sơ mi mặc lên vừa sang trọng vừa đảm bảo trẻ trung, thì chưa chắc nữ công sở nào cũng biết.

1. Ưu tiên các họa tiết trên nền vải sáng màu

 cach chon so mi hoa tiet de luon sang trong va tre trung hinh anh 2

 cach chon so mi hoa tiet de luon sang trong va tre trung hinh anh 3

Kiểu sơ mi với nền vải màu tối có thể dễ mặc và dễ che khuyết điểm, nhưng cũng đồng thời khiến bạn trông “luống tuổi” hơn so với sơ mi sáng màu. Muốn mặc sơ mi họa tiết lúc nào cũng đẹp và trẻ trung, bạn nên ưu tiên những họa tiết trên nền vải sáng màu nền nã, vừa bảo toàn chất công sở lại vẫn tạo cảm giác tươi mới, không lo bị già.

2. Thử những họa tiết không quá truyền thống

 cach chon so mi hoa tiet de luon sang trong va tre trung hinh anh 4

 cach chon so mi hoa tiet de luon sang trong va tre trung hinh anh 5

Nhắc đến họa tiết trên trang phục, nhiều chị em thường nghĩ tới hoa lá, chim muông hoặc kẻ sọc, kẻ ngang… Tuy nhiên, mặc mãi những họa tiết quá truyền thống, quen mặt vô tình khiến chiếc sơ mi trở nên nhàm chán, cũ kỹ. Thay vì hoa hoặc kẻ, nữ công sở có thể thử nghiệm những họa tiết mới mẻ, hiện đại như dây xích, phục hưng, hình thù trừu tượng xem sao. Chúng vẫn đẹp, thanh lịch đồng thời giúp phong cách của bạn thêm mới mẻ, thú vị.

3. Không ngừng biến tấu

 cach chon so mi hoa tiet de luon sang trong va tre trung hinh anh 6

 cach chon so mi hoa tiet de luon sang trong va tre trung hinh anh 7

Chọn đúng họa tiết đã quan trọng, chọn đúng dáng áo cũng cần thiết không kém. Phần lớn nữ công sở thường quen với sơ mi kiểu cổ đức, cổ tàu hoặc cổ tròn, dài tay hoặc ngắn tay cơ bản mà quên mất rằng, sơ mi họa tiết ngày nay có nhiều mẫu mã rất phong phú.

Chúng có thể được thêm chút bèo ở cổ để tăng thêm sự điệu đà, có thể khoét cổ sâu và rộng hơn đôi chút để mang tới sự gợi cảm, cũng có thể là tay phồng, tay lỡ, tay cánh tiên để trông có điểm nhấn hơn. Lựa chọn thiết kế nào là quyền của bạn, nhưng nếu không thử nghiệm, bạn sẽ khó lòng thoát ra khỏi vùng an toàn bấy lâu.

4. Bỏ túi 1001 cách kết hợp

 cach chon so mi hoa tiet de luon sang trong va tre trung hinh anh 8

 cach chon so mi hoa tiet de luon sang trong va tre trung hinh anh 9

Có thể bạn cho rằng sơ mi họa tiết đã đủ nổi bật rồi nên chỉ cần mix cùng quần hoặc chân váy công sở kiểu basic nhất. Quan niệm này không sai nhưng chưa đủ nếu muốn mặc đẹp. Thực tế, sơ mi họa tiết hoàn toàn có thể linh động đi cùng nhiều item khác nhau để tạo ra những bộ cánh công sở vừa chỉn chu vừa trang trọng. Hãy bắt đầu từ những gợi ý đơn giản nhất, như thay quần âu màu đen bằng quần màu trắng, chân váy bút chì tối màu bằng chân váy màu sáng, xẻ tà… Dần dần, bạn sẽ biết mình nên làm gì tiếp theo để phong cách không bị nhàm chán.

No comments:

Powered by Blogger.